วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

[หนัง] กึ้ดเติงวิทยา


มีคนบอกว่า หนังเหงาๆต้องไปดูคนเดียว (ใคร?)
ก็เลยไปลองดูหนังคนเดียวเป็นครั้งแรกซะเลย (จริงๆคือเพื่อนดูกันหมดแล้ว ๕๕๕) 
...ได้เปลี่ยนอารมณ์ดีเหมือนกัน

เอ้อ เข้าเรื่องๆ....





...เคยถูกส่งไปที่กันดารๆ ลำบากๆ แล้วต้องเอาชีวิตรอดให้ได้หรือเปล่า ?



                                                 ...เคยต้องห่างจากคนที่รัก จนเกิดรอยร้าวระหว่างความสัมพันธ์หรือเปล่า


....เคยอ่านไดอารี่ของคนอื่นมั้ย ?



                                                                                          ....เคยคิดถึงคนที่ไม่เคยเห็นหน้าบ้างหรือไม่ ?


 
      ......ทั้งหมดนี้น่าจะพออธิบายเรื่องได้คร่าวๆ ถึงในวิกิจะบอกว่าเป็นแนวโรแมนติกก็เถอะ ยังไงก็คือหนังรักสไตล์ GTH อยู่ดี คือฮาๆขำๆ ไม่ได้โฟกัสที่รักมันซะทั้งหมด แต่คิดว่ามันแอบยาวไปหน่อย ทำให้เกือบหลุดคำว่าสนุก .........แต่โดยสรุป (เลิกให้คะแนนละ รู้สึกยังดูหนังไม่เยอะพอจะให้คะแนน ._.) เราชอบนะ เป็นหนังที่น่าดูเรื่องหนึ่ง
       ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเป็นคนชอบเขียนไดอารี่มั้ง รู้สึกว่าไดอารี่ของครูแอน (พลอย) มันสมจริงและได้อารมณ์ดี ที่มีเปลี่ยนฟอนต์การเขียน เปลี่ยนปากกาที่ใช้  โมเม้นท์ที่น่าสนุกก็จดๆเก็บไว้ เขียนสั้นๆตามอารมณ์ แต่ทำให้รู้สึกว่า ครูสอง(บี้)ช่างมโนมาก แต่เอาเถอะ ด้วยสภาพแวดล้อมที่ไร้สัญญาณโทรศัพท์ ไร้สิ่งอื่นๆให้ทำ การมโนก็อยู่ในระดับรับได้ (ฮา)
        ...เราคิดว่าเสน่ห์ของเรื่องนี้คงจะเป็นการใช้สถานที่ร่วมกันของคนสองคนในเวลาที่ต่างกัน และมีการสื่อสารทางเดียวคือ ไดอารี่เล่มนึง เรื่องการทำตามอุดมการณ์ที่อยู่สอนเด็กในที่ๆไม่มีใครอยากสอน แต่ด้วยความเก่งและตั้งใจของครูแอน ความซื่อและจริงใจของครูสอง ก็สะท้อนวิธีการเป็นครูที่แตกต่างกัน และค่อนข้างชอบที่เรียนวิทย์เรื่องแรงลอยตัวโดยให้เด็กไปอยู่ในสระกันจริงๆ (//แทรกนิด//จริงๆแล้วใช้แค่จุ่มของก็พอมั้ง ...ถึงครูแอนก็ดูเป็นคนสุดโต่งอยู่แล้ว คุณแฟนกลับไม่แนะนำวิธีแก้ปัญหาที่ฉลาดๆ ซึ่งมีร้อยแปดพันเก้า ตรงๆคือดูโง่กันไปหน่อย ....แต่ เออ เลิกกันแหล่ะดีแล้ว ๕๕๕๕) มันเหมือนแซะวิธีการเรียนการสอนสมัยนี้อยู่หน่อยๆ  เรียนอะไรท่องกันไปวันๆน่ะ หัดมีของจริงให้ดูบ้างอะไรบ้างสิคระ อะไรอย่างนั้น


      ก็คงจะประมาณนี้ละมั้ง ภาพก็ดูสวยดี พลอยสวยดี เอ้ย ทั้งหมดแอคติ้งก็ดีนะ เด็กๆก็สมจริงกันดี ชอบแสงพระอาทิตย์ตอนเย็นๆ ชอบบรรยากาศที่ต้องจุดตะเกียง ทำให้อยากลองไปลอยแพตัวเองบ้าง (ฮา) แต่แค่วันเดียวก็พอละ คุณภาพเสียงก็มาตรฐาน




.....คงจะต้องขอยืมคำพูดเพื่อนมา

"ถ้าชอบหนังละมุนๆ ก็ถือเป็นหนังที่สนุกดีเรื่องนึง"

(ขอแอบเติม สำหรับคนที่มีใครสักคนให้คิดถึงน่ะนะ...)





เจอกันเอนทรี่หน้า
                



========================================================================

.......ชักจะขี้เกียจเขียนเป็นแพทเทิร์นล่ะ ยังไงมันก็เป็นบล็อกเงียบๆอยู่แล้ว ขอเปลี่ยนแนวมันดื้อๆอย่างงี้เลยละกัน รู้สึกเหมือนพิมพ์คุยกับตัวเอง lol
........ทำไมมายโบรมีคนมาดูเยอะจังฟะคะ ฟฟฟฟฟ
........บล็อกกว้างไม่สะใจเลยสิ จิ๊

2 ความคิดเห็น: