วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

[หนัง] My bromance


แนวเรื่อง(ตามความเห็นส่วนตัว) : หนังเกย์,ชีวิต,พี่ชายครับ,ตลก,เศร้า,เซอร์วิส

ความยาว : เกือบ 2 ชม.

ภาษา : ไทย

สาเหตุ : เพื่อนอยากดู

เนื้อเรื่อง : พ่อของกอล์ฟแต่งงานใหม่ มีลูกชาย(แบงค์)ติดมาด้วย ตอนแรกกอล์ฟก็เกลียดน้องต่างแม่(เรื่องเครียด:1) แต่หลังจากเห็นความดีงามของน้องชายคนนี้แล้วความสัมพันธ์ดีๆก็เริ่มเกิดขึ้น

--เข้าโซนสปอยล์ผสมความเห็นส่วนตัว--

        จากนั้นพี่ก็หันมาเทคแคร์น้องแทนแกล้ง และตั้งใจ ทำตัวดีมากขึ้น จนไปถึงโมเม้นท์ยืนมองหน้ากันเนิ่นนาน และเซอร์วิสสาววายนิดหน่อย หลังจากความสัมพันธ์แฮปปี้มาจนป้าเจอรูปถ่ายคู่ คิดว่าป้าต้องเป็นสาววายแน่เลย.... มองรูปคู่แล้วเครียดได้ราวกับว่าเขียนว่าเกย์แปะอยู่ แต่แล้วป้าก็มาเจอสองหนุ่มซุกไซ้กัน แล้วก็เลยด่าทั้งคู่ ....เรื่องไปถึงพ่อ พ่อดราม่าจริงจัง --เป็นอันแรกที่คนแสดงเป็นพ่อดูแข็งน้อยลง ลูกก็เถียงจริงจัง เป็นการเอาประเด็นการรักเพศเดียวกันมาเสนอ ผิดยังไง ต่างกับชายรักหญิงยังไง แล้วก็แสดงถึงค่านิยมรับไม่ได้ของคนทั่วไป (เรื่องเครียด : 2) พ่อจึงยื่นคำขาดให้ไปเมกากับพ่อ จะได้ไม่เกย์กับน้องต่อ แล้ววันต่อมา(?)พี่ชายก็บินไปเลย ไม่อธิบายน้อง ปล่อยให้น้องด่าเ-ี้ยทั้งน้ำตาไล่หลัง....
           ตัดมาที่หกเดือนต่อมา พี่ดันกลับมาพร้อมแฟน น้องเลยเดทกับพี่เต๊าะ เอ้ย พี่ต้อมประชดชีวิต กอล์ฟก็ทำตัวหึงๆๆ ทั้งที่ตัวเองควงสาวกลับบ้านมาแล้วไปนอนโรงแรมกันแท้ๆ ตรงนี้แปลกที่แบงค์ไม่ตัดพ้อเรื่องนี้เลยแม้แต่นิดเดียว ประชดอย่างเดียว จนโกรธเคืองกันไป จนแม่นำหนุ่มมาเสนอให้แบงค์ แล้วพี่ชายก็จะหมั้นกับผู้หญิงอีก (เรื่องเครียด : 3)  เป็นช่วงคู่รักประชดกัน จากนั้นแบงค์ก็โดนพี่ต้อมลวนลามแบบอย่างมากอีก --อย่างมากเพราะขนาดฉากของกอล์ฟแบงค์ยังไม่มีเห็นบอกเซอร์ด้วยซ้ำ ...อันนี้เราว่าก็น่าเอาไปดราม่าต่อได้ เพราะน่าจะเป็นการทำร้ายจิตใจแบงค์มากอยู่..แต่ก็ทิ้งไว้เฉยๆ (เรื่องเครียด : 4 ) แบงค์มาถึงบ้านตีสอง พี่กอล์ฟรออยู่ ทะเลาะกันต่อ ไม่เข้าใจทำไมต้องฉุดออกจากบ้านไปทะเลาะกันกลางถนนให้โดนรถชน (จะฉุดไปโรงแรม?) บาดเจ็บทั้งคู่ แต่พบว่าน้องไตพัง พี่เลยบริจาคไตให้ (เรื่องเครียด : 5) ....แต่ทำไมทุกคนต้องทำสีหน้าดราม่าขนาดนั้นกันนะ จากนั้นน้องก็ลากกระเป๋ากลับบ้านไปยืนแฟลชแบ็ค เป็นตอนบอกเลิกกัน ที่งงมากว่าควรจะเป็นตอนไหน คืนแหวนคู่ --หรือหนังจะสื่อด้วยตุ๊กตาอุลตร้าแมนที่พี่ชายต่ออยู่ก็ไม่รู้ แต่เรียบเรียงไม่ทันจริงๆ-- 
             แล้วก็มาเป็นวันเกิดน้องชายเลย ของขวัญมีมากมาย อันสุดท้ายของพี่ แกะมาเจอแหวนคู่ และจดหมายเยินๆที่เพื่อนล้วงมาจากไหนไม่รู้ เฉลยว่าพี่เป็นมะเร็งสมองตาย แบบอย่างไวในไม่กี่เดือน ให้ไตเป็นของขวัญ (เรื่องเครียด : 6) แต่ทุกคนปกปิดเอาไว้ จากนั้นชีวิตน้องชายก็ดำเนินต่อไป จบด้วยคำคมที่ค่อนข้างโหล...

คอมเม้นท์จากสมอง

   - ภาพ 7/10 ชัดและสวย ชอบเลยล่ะ  และบางส่วนก็เห็นความตั้งใจมาก อย่างตอนเริ่มที่ซูมขยะในห้องพระเอกเลย์เอย ซากเลย์เอย ชัดดี มุมกล้องก็ใช้ได้ ตอนจบมือของแบงค์ก็ใช้มือผู้ชายที่แก่ขึ้นไปอีก แต่ไม่ให้เต็มเพราะสิวพระเอกมันชัดแล้วทำให้รู้สึกว่าถ่ายไม่ติดต่อกัน

   - เสียง 5/10 เหมือนจะพยายามให้ได้ฟีลหนังชีวิตหรืออะไรสักอย่าง เสียงแบคกราวน์เยอะ
มากกกกกก ดังเกินเสียงคนด้วยบางครั้ง ค่อนข้างหนวกหู น่าจะลดเสียงไปได้มากกว่านี้ เพราะมันตีกันกับมิวสิคที่ใส่เข้ามา แล้วมิวสิคก็ตัดๆเปลี่ยนๆเร็วมาก เฟดออกไม่ค่อยเนียน อารมณ์มันเลยกระตุก

   - เนื้อเรื่อง 4/10 ถือว่าโอเคในแง่หนังชีวิตม.ปลาย แบบโมเม้นท์กับเพื่อนๆ มีเรื่องเพื่อนคนอื่นบ้าง แต่เฟลในความเป็นหนังดราม่า ก็เศร้านะ แต่เหมือนมันต้องการจะยัดๆมากเกินไป และช่วงที่ควรจะมีต่อกลับตัดเลย ช่วงที่สามารถตัดเรื่องได้ก็ดำเนินเรื่องยาวไป 
       พระเอกทำตัวเซนสิทีฟมากๆ น้ำตาไหลค่อนข้างบ่อย ในฐานะผู้ชายแบบBad boy น่าจะเก็บอารมณ์ได้ดีกว่านี้ แล้วแต่ก่อนก็ชอบผู้หญิงด้วย ทำให้รู้สึกว่ายอมรับความรู้สึกตัวเองต่อน้องง่ายไป แล้วก็พวกคำพูดเลี่ยนๆที่ดูไม่สมจริง (ส่วนตัวคิดว่าวิธีร้องไห้ตลกเกินไปจนขำ..ขอโทษค่ะ) 
       น้องชาย ตอนเริ่มมาเป็นเด็กผู้ชายเรียบร้อยมากออกแนวเบ๊ แต่พอสารภาพรักกันปุ๊บความแมนมลายหายไปเบย ส่วนตัวแอบรู้สึกว่าถ้าแมนอีกหน่อยมันจะได้อารมณ์มากกว่า แต่ก็เป็นนางเอกนี่นะ พอแต่งหน้าแล้วก็สวย(มากกกกกกกกกกก) ตามเรื่องเหมือนจะให้เป็นคนดีมากๆๆๆ จนเจอเรื่องร้ายๆหลายเรื่องก็ไม่เก็บมาคิดเลย (หรือคิดนะแต่ไม่แสดงออก)  ตัวละครเลยดูตื้นๆ 
       เพื่อน : ตอนแรกยังรังเกียจเกย์อยู่เลยแต่พอน้องชายสารภาพดันยอมรับกันง่ายๆ ทั้งที่ทำหน้าเหมือนจะดราม่าได้อีกประเด็น นอกนั้นก็ดูธรรมชาติดี เป็นตัวสร้างสีสันให้เรื่อง ครึ่งแรกเราเข้าใจว่าดูหนังตลกอยู่

     - สรุป จะไม่ชักชวนให้ดู ยกเว้นสาววายต้องการเสพวายอย่างมาก (เพื่อนสาววายเรายังเซ็ง) หรืออยากไปดูภาพบรรยากาศเชียงใหม่ หรืออยากดูหน้านักแสดงแบบซูมๆ เพราะเนื้อเรื่องยัดประเด็นเยอะไป (ที่ใช้คำว่า เรื่องเครียด) บางอันก็จบประเด็นง่ายๆเร็วๆ แต่บางอันแก้ประเด็นไม่หมด เช่น แฟนพี่กอล์ฟหายไปไหน มาแค่เฟคเฉยๆ? มะเร็งสมองโผล่มาเหมือนโดนโยนเข้ามา (อันนี้ค่อนข้างแย่นะ ไม่มีอาการอะไรแสดงก่อนหน้านี้เลย มะเร็งสมองควรจะมีอาการบ้าง) ....สรุปแล้วผู้ชายรักกันได้มั้ย พี่น้องรักกันแบบนี้ผิดมั้ย แล้วสรุปทั้งสองคนจบที่ความรู้สึกพี่น้องเพราะมันผิดหรือเปล่า ? เราว่าจบที่สรุปว่าเป็นประสบการณ์ดีๆในชีวิตมันห้วนไป เหมือนพยายามทำเรื่องให้ดราม่าๆซึ้งๆเข้าไว้ แต่แก่นเรื่องกลับไม่ชัดเจน

----------------------------


ดูที่เอสพละนาดพร้อมบัตรเอ็มเจ็นรวมเป็นแปดสิบบาท
ถือซะว่าไปดูภาพสวยๆกับหนุ่มๆแบบซูมๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น